Quốc tế

Cathay Pacific kỳ vọng lợi nhuận năm đầu tiên kể từ năm 2019

Cathay Pacific dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận cả năm - lần đầu tiên kể từ năm 2019 - khi hãng tiến gần hơn đến sự phục hồi hoàn toàn trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách.

25/11/2023

Giám đốc thương mại và khách hàng của Cathay Pacific, cô Lavinia Lau, cho biết “kết quả hoạt động mạnh mẽ” của tập đoàn hàng không trong nửa đầu năm 2023 đã tiếp tục kéo dài trong thời gian còn lại của năm và họ kỳ vọng lợi nhuận nửa cuối năm sẽ “vượt qua” lợi nhuận nửa đầu năm.

Ảnh: GingChen/Shutterstock.com

Tập đoàn hàng không này - gồm cả hãng hàng không giá rẻ HK Express - đã báo cáo lợi nhuận hoạt động 8,8 tỷ đô la Hồng Kông (1,1 tỷ USD) trong sáu tháng tính đến ngày 30 tháng 6, đảo ngược khoản lỗ 1,3 tỷ đô la Hồng Kông trong giai đoạn năm trước.

Dự báo kết thúc ba năm đầy sắc đỏ: Cathay Pacific lần đầu tiên bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn chính trị vào năm 2019, sau đó là đại dịch Covid-19 vào năm sau, khiến trung tâm Hồng Kông của hãng hoàn toàn đóng cửa.

Kể từ khi thành phố mở cửa trở lại biên giới vào đầu năm nay, Cathay Pacific đã có sự cải thiện rõ rệt về lưu lượng hành khách hàng tháng. Cô Lau cho biết thêm rằng tập đoàn hàng không này “đang trên đà đạt được mục tiêu tái thiết vào năm 2023”, với các chuyến bay dự kiến sẽ phục hồi khoảng 70% mức trước đại dịch vào cuối năm nay.

Cô Lau lưu ý rằng vào tháng 10, hãng hàng không “tiếp tục nhận thấy nhu cầu cao”, đặc biệt là do lượng khách đi công tác gia tăng.

Trong tháng, Cathay Pacific đã vận chuyển 1,68 triệu hành khách, tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tải cung ứng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, trong khi lưu lượng vận chuyển tăng đột biến hơn gấp đôi.

“Lưu lượng sinh viên tăng cao trong tháng 9 đã giảm xuống khi năm học mới bắt đầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong du lịch kinh doanh khi mọi người tham dự các triển lãm và hội nghị ở Hồng Kông cũng như các hội chợ thương mại ở Quảng Châu gần đó, dẫn đến sự gia tăng đáng khích lệ về số lượng hành khách ở khoang cao cấp,” Cô Lau cho nói.

Về hàng hóa, Cathay Pacific có sự phục hồi khiêm tốn trong tháng 10, với khối lượng vận chuyển tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với mức của tháng 9.

Cô Lau cho biết thương mại điện tử là “động lực chính” cho nhu cầu, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm đang đến gần.

Cô cho biết thêm: “Chúng tôi dự đoán nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm tươi sống từ các thị trường trọng điểm Tây Nam Thái Bình Dương, Châu Mỹ và Nhật Bản đến Hồng Kông và Trung Quốc đại lục khi chúng ta bước vào mùa hàng tươi sống chính, trong khi nhu cầu vận chuyển thương mại điện tử dự kiến sẽ vẫn duy trì mạnh mẽ đến cuối năm.”

Theo FlightGlobal